UiPath Document Understanding with NER

ในโลกปัจจุบัน องค์กรต่างๆ การใช้งานเอกสารต่างๆ มากมายทุกวัน การประมวลผลเอกสารได้รับความสนใจอย่างมากในโลกของระบบอัตโนมัติ เนื่องจากเป็นงานที่ซ้ำซากจำเจซึ่งต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก เอกสารมีรูปแบบต่างกัน : แบบที่มีโครงสร้าง กึ่งมีโครงสร้าง และไม่มีโครงสร้าง การใช้เทมเพลตเพื่อดึงข้อมูลจากเอกสารที่มีโครงสร้างนั้นทำได้ง่าย เนื่องจากเป็นไปตามโครงสร้างเดียวกันในเอกสารทั้งหมด เทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้เราใช้โมเดลการเรียนรู้ของเครื่องต่างๆ เพื่อดึงข้อมูลจากเอกสารกึ่งโครงสร้าง เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบสั่งซื้อ ฯลฯ อย่างไรก็ตาม การดึงข้อมูลจากเอกสารที่ไม่มีโครงสร้างอาจทำได้ยากเล็กน้อยเนื่องจากเอกสารไม่เป็นไปตามรูปแบบ ในบทความนี้ คุณจะค้นพบวิธีที่ UiPath ตั้งชื่อโมเดลการรับรู้เอนทิตีทำให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลเอนทิตีจากเอกสารที่ไม่มีโครงสร้างได้ สิ่งที่ต้องเตรียม ความเข้าใจ UiPath Document Understanding Framework เข้าใจภาพรวมของ UiPath AI Center™ และการใช้งาน เตรียมระบบพร้อมใช้งาน (การทดลองใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ที่สร้างขึ้นใหม่ หรือ แพลตฟอร์ของมองค์กร) การจำลองสถานการณ์ ลองพิจารณาสถานการณ์ง่ายๆ ที่เราจำเป็นต้องดึงข้อมูลบางอย่างจากสัญญาทางกฎหมาย ดังที่เราทราบ สัญญาทางกฎหมายนั้นไม่มีโครงสร้างและไม่เป็นไปตามรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ดังนั้น ข้อมูลที่มีอยู่ในเอกสารทางกฎหมายฉบับหนึ่งอาจไม่อยู่ในเอกสารทางกฎหมายอื่น หรืออาจมีอยู่ในรูปแบบอื่น ในสถานการณ์สมมติของเราที่นี่ เราจะดูที่ข้อมูลเป็นหลัก เช่น ชื่อบริษัท ชื่อพนักงาน ชื่อผู้ขาย และวันที่มีผลในเอกสาร ต่อไปนี้คือตัวอย่างเอกสารทางกฎหมายบางส่วนที่เราวางแผนจะใช้สำหรับกรณีการใช้งานนี้ การจับข้อมูลชื่อนิติบุคคล การรู้จำชื่อเอนทิตีเป็นกระบวนการในการระบุและแยกหน่วยข้อมูล เช่น ชื่อ ของบุคคล องค์กร ค่าตัวเลข ข้อมูลวันที่และเวลา ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ เป็นต้น แบบจำลองที่ใช้สำหรับ NER สามารถระบุข้อมูลดังกล่าวจากสตริงที่กำหนดและจัดหมวดหมู่ตาม ประเภทของมัน UiPath

UiPath 2022.3 Monthly Update

UiPath Document Understanding UiPath Document Understanding ได้มีการอัพเดทการอ่านลายเซนต์แบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น Document OCR ของเราในระบบคลาวด์ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อจดจำลายมือเขียนและลายเซ็น รวมทั้งทำงานได้ดีขึ้นสำหรับข้อความที่พิมพ์และช่องทำเครื่องหมาย ขณะนี้ Document OCR สามารถประมวลผลลายมือและลายเซ็นได้ เราขอแนะนำให้คุณใช้ Form Extractor และ Document OCR สำหรับเอกสารดังกล่าว (แทนที่จะเป็น Intelligent Form Extractor ที่แนะนำก่อนหน้านี้) และแพ็คเกจ DocumentUnderstanding ML ใหม่ (บน CPU) สำหรับการปรับใช้ภายในองค์กรของ UiPath AI Center™ ทำงานบน CPU เท่านั้นและไม่รองรับการเขียนด้วยลายมือ แต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วในการเรียกใช้เวิร์กโฟลว์และนำเข้าเอกสารไปยังตัวจัดการเอกสาร Document OCR ยังคงฟรีสำหรับการใช้งานแบบไม่จำกัดสำหรับลูกค้าองค์กร UiPath Document Understanding การอัปเดตที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการแสดงตัวอย่างของ Signature Comparison Model ใน AI Center ใน Automation Cloud™ โมเดลนี้ได้รับการฝึกฝนเพื่อกำหนดความคล้ายคลึงกันระหว่างลายเซ็นคู่ จากผลลัพธ์ คุณจะได้รับคะแนนความคล้ายคลึงกันซึ่งบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่ลายเซ็นจะมาจากผู้เขียนคนเดียวกัน การตรวจจับลายเซ็นแต่ละอันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโมเดลและควรทำล่วงหน้าเพื่อให้อินพุตของโมเดลเป็นเพียงภาพของคู่ของลายเซนต์ ตัวเชื่อม API สำหรับ Twitter และ Campaign Monitor แม้ว่ากรณีการใช้งานอัตโนมัติของ Twitter

วิธีตรวจสอบ และ รายงานข้อมูลระบบอัตโนมัติ

การใช้ระบบอัตโนมัติช่วยให้ธุรกิจลดขั้นตอนการทำงานและเพิ่มคุณค่าให้กับงานในแต่ละวัน สำหรับแต่ละระบบอัตโนมัติที่ปรับใช้ มีความจำเป็นในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานและให้แน่ใจว่าหุ่นยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น บล็อกนี้จะสำรวจสองตัวเลือกที่สามารถช่วยในการติดตามโครงสร้างพื้นฐานของ UiPath Orchestrator การตรวจสอบโดยใช้ Console UiPath Orchestrator มีตัวเลือกในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของกระบวนการและเครื่องที่ทำงานอยู่ทั้งหมด แต่ละองค์ประกอบให้ผู้ใช้มีตัวเลือกในการดูในระดับทั่วไปตลอดจนในระดับบุคคล ใน Cloud Orchestrator ให้ไปที่ tenant ของคุณ คลิกแท็บ Monitoring จากนั้นเลือกโฟลเดอร์และ Machines เพื่อดูความสมบูรณ์ของเครื่อง ในภาพด้านล่าง มีรหัสสีที่แตกต่างกันซึ่งใช้ขึ้นอยู่กับสถานะของเครื่อง ในภาพหน้าจอด้านล่าง สีน้ำเงินแสดงว่าเครื่องกำลังใช้งานอยู่ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีกระบวนการทำงานอยู่บนเครื่องนี้ หน้าจอเดียวกันนี้แสดงการเต้นของหัวใจครั้งสุดท้าย เช่น การเชื่อมต่อกับเครื่องสำเร็จครั้งล่าสุด บริการ heartbeat นี้จะคอยตรวจสอบการเชื่อมต่อทุกๆ 30 วินาที สามารถตรวจสอบ heartbeat เพื่อตรวจสอบ unattended session จากตัวเลือก Orchestrator > Tenant > robots ต้องเชื่อมต่อเซสชันเสมอเพื่อให้กระบวนการทำงาน ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถตรวจสอบความสมบูรณ์ของกระบวนการของคุณได้เช่นกันจากตัวเลือก Monitoring > Processes ในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของแต่ละกระบวนการ เพียงวางเมาส์บนแถบภาพรวมของกระบวนการแล้วคลิกเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของแต่ละกระบวนการ ดูด้านล่าง หมายเหตุ: ความละเอียดถูกย่อให้เล็กสุดที่นี่เพื่อให้รายละเอียดหน้าทั้งหมดอยู่ในหน้าเดียวกัน คุณอาจต้องเลื่อนลงไปที่ Orchestrator เพื่อดูตัวเลือกทั้งหมด ความสมบูรณ์ของกระบวนการสามารถกรองได้สำหรับหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมาหรือหนึ่งวันที่ผ่านมา ดังที่เห็นจากตัวเลือกช่วงเวลาในภาพหน้าจอด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกใน Cloud Orchestrator เพื่อรับการแจ้งเตือนทางอีเมลเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของ Tenant ด้วยตัวเลือกนี้ อีเมลจะถูกส่งวันละครั้งและไม่สามารถกำหนดค่าได้

UiPath 2022.2 Monthly Update

Integration Service ขยายโอกาสสำหรับการขาย/การตลาดอัตโนมัติ มีการเพิ่มการเชื่อมกับระบบ CRM มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย GoTo Webinar Hootsuite Mailchimp Salesforce Marketing Cloud SAP® Concur SendGrid Slack Smartsheet Webex Teams การดำเนินการทางการตลาดแบบ end-to-end แบบอัตโนมัติ UiPath Integration Service จัดเตรียมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) และระบบอัตโนมัติของ API ภายในสภาพแวดล้อม UiPath Studio เดียว ตามที่แสดงในภาพหน้าจอด้านบน คุณสามารถกำหนดค่าระบบอัตโนมัติทีละระบบสำหรับจัดการผู้เข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บได้อย่างรวดเร็ว กระบวนการอัตโนมัติ: การจัดการผู้เข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บ 1. HubSpot CRM จัดเตรียมข้อมูลผู้ติดต่อสัมมนาที่ต้องการกรอกข้อมูลใน Salesforce 2. สร้าง Lead รายการผู้ติดต่อผ่าน Salesforce 3. ใส่ข้อมูลผู้เข้าร่วมสัมมนาในฝ่ายการตลาด 4. ส่งอีเมล์รายละเอียดและโปรโมชั่นกับผู้เข้าร่วมสัมมนา 5. ใช้ Slack ในการสัมนาผ่านเว็บไซต์ วิดีโอนี้จะเป็นตัวอย่างตามขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้น โดยการใช้ APIs UiPath releases MuleSoft connector UiPath ได้เปิดตัวตัวเชื่อมต่อ MuleSoft ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มการทำงานอัตโนมัติของ UiPath ภายใน

อยากสร้าง Activity ไว้ใช้งานเองใน UiPath ยากไหมนะ

สำหรับบางท่านที่ใช้ Uipath และอาจมีบาง Process ที่รู้สึกว่าสามารถนำมาทำเป็น Activity เพื่อเอาไว้ใช้งานร่วมกับหลายๆโปรเจคได้ สามารถทำได้โดยการใช้ Visual Studio สำหรับการสร้าง Activity ท่านจะต้องมีความรู้ทางด้านภาษา C# เพื่อใช้ในการสร้างด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ Visual Studio Community/Professional/Enterprise 2019 กับการติดตั้ง .NET desktop development  UiPath Studio วิธีการลง UiPath Activity Creator Extension ใน Visual Studio เปิด Visual Studio และ คลิก Extensions > Manage Extensions. ในตัวช่วยสร้างที่ปรากฏขึ้น ให้คลิก Online แล้วค้นหา (Ctrl+E) สำหรับ UiPath ดาวน์โหลดส่วนขยาย UiPath Activity Creator ปิด Visual Studio และเมื่อโปรแกรมติดตั้ง VSIX ปรากฏขึ้น ให้ทำการติดตั้งให้เสร็จสิ้น สำหรับตัวอย่างการสร้าง Activity สามารถทำตามได้ตามวิดีโอด้านล่างนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหม กับกสร้าง Activity ไว้ใช้งานเอง ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : https://docs.uipath.com/developer/docs/using-activity-creator?utm_source=YouTube&utm_medium=Social&utm_campaign=ET20ATC หากท่านมีข้อสงสัย หรือ

UiPath 2022.1 Monthly Update

Task Capture ในส่วนของตัว Task Capture นั้นทางทีมได้ทำการเพิ่มการบันทึกการกระทำ หรือ การ Recorder นั่นเอง และ เพิ่ม Extensions ที่จะทำให้การปรับแต่ง Selector ได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ตอนนี้คุณสามารถเลือกคุณภาพของ Selector ในไฟล์ .XAML และการตั้งค่านี้จะมีการส่งผลต่อ Uipath Studio และ Uipath Studio X ซึ่งจะมี Mode ไห้เลือกทั้งหมด 3 Mode หลัก และมี Custom ซึ่งคุณสามารถปรับแต่งเองได้ BPMN elements support ทีมงานที่สร้าง Task Capture ได้มีการสร้าง BPMN ซึ่งในส่วนนี้จะสนับสนุนการทำงานขององค์กร ซึ่ง Flow ที่สร้างอัตโนมัติโดย Uipath ซึ่งท่านสามารถใช้งานได้โดยการโหลด 2021.1 Task Capture Preview version มาใช้ UiPath Process Mining ในเดือนนี้ ทีมงานได้เพิ่ม Discovery Accelerator for Order-to-Cash (O2C) Discovery Accelerator สำหรับ O2C

การปรับขนาดของภาพโดยใช้ UiPath

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Extension ของ UiPath ที่จะช่วยให้เรา สามารถปรับขนาดของภาพได้ ซึ่งเป็นของบริษัท Accesa มีชื่อว่า Image Resizer สิ่งที่เจ้า Image Resizer จะทำคือ ปรับขนาดตัวแปรรูปภาพเป็นค่าความกว้าง / ความสูงใหม่และบันทึกลงในดิสก์ วิธีการตั้งค่าใน Properties Height คือ  ความสูงใหม่ที่ต้องการกำหนดให้รูป Width คือ ความกว้างใหม่ที่ต้องการกำหนดให้รูป FileName คือ ชื่อรูปหลังจากปรับค่าแล้ว FilePath คือ โฟล์เดอร์ที่ต้องการใช้ในการบันทึกรูปภาพ Image คือ ค่าตัวแปรที่เป็น Image (รูปตั้งต้น) ตัวอย่างวิธีการใช้งาน เราจะเห็นว่าวิธีการใช้งานง่ายมากๆ ในอนาคตก็น่าจะมี tool อีกมากมายที่ พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ร่วมกับ Uipath และทำให้เราสามารถใช้งานเจ้า RPA ได้ครอบคลุมและจบในโปรแกรมเดียว ^^ ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากเว็บ : https://marketplace.uipath.com/listings/image-resizer-858ec1?utm_source=Twitter&utm_medium=Social&utm_campaign=ET20CNT

RPA ERP และ 3D Printing ทำงานร่วมกันยังไงในวงการอุตสาหกรรม

Peter Villeroy ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ Global ERP และ Service Automation Practice ที่ UiPath ในขณะที่การพิมพ์ 3 มิติได้รับการพัฒนาขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1980 แต่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในภาพรวมโดยย่อการพิมพ์ 3 มิติเป็นคำที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมนี้ว่าการผลิตแบบเติมแต่ง ในขั้นต้นใช้สำหรับการสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วการพิมพ์ 3 มิติในเวลาต่อมากลายเป็นวิธีที่ประหยัดได้ในการผลิตชิ้นส่วนการผลิตขนาดเล็กปริมาณน้อยซึ่งไม่รับประกันต้นทุนของเครื่องมือพิเศษหรือเพื่อจัดหาชิ้นส่วนทดแทนที่จำเป็นหลังจากสิ้นสุดการผลิตแบบอนุกรม ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเทคโนโลยีในการสร้างเครื่องพิมพ์ 3 มิติได้เติบโตเต็มที่พอที่จะผลิตเวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคและทำให้การพิมพ์ 3 มิติอยู่ในมือของแต่ละบุคคล ดูเหมือนในชั่วข้ามคืนผู้ใช้งานที่ต้องทำด้วยตัวเอง (DIY) จำนวนมากก็เริ่มผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ของเล่นของใหม่และแม้แต่อาวุธ ผู้ที่ชื่นชอบการพิมพ์ 3 มิติสร้างฟอรัมออนไลน์ของตนเองซึ่งพวกเขาสามารถพูดคุยแนวคิดใหม่ ๆ หรือแบ่งปันการออกแบบกับสมาชิกในชุมชนที่ชอบ แนวทางการทำงานร่วมกันนี้ทำให้เกิดการเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติของแนวคิดเฉพาะทางมากขึ้นเช่นหากคุณเชื่อได้เครื่องพิมพ์ 3 มิติที่พิมพ์ได้ 3 มิติ ในขณะที่กรณีการใช้งานและแอปพลิเคชันที่เป็นไปได้สำหรับการพิมพ์ 3 มิติเติบโตขึ้น บริษัท ต่างๆในหลากหลายอุตสาหกรรม (ไม่ใช่แค่การผลิต) จึงมองหาวิธีการใหม่ ๆ ในการสร้างรูปแบบธุรกิจและโอกาสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ การเปลี่ยนไปสู่อุตสาหกรรม 4.0 ที่สมบูรณ์แบบ วิวัฒนาการเดียวกันและการปฏิวัติในที่สุดก็เป็นจริงกับ Robotic Process Automation (RPA) เช่นกัน บางคนติดตามต้นกำเนิดของ RPA ย้อนกลับไปสู่เทคโนโลยีการมองเห็นด้วยคอมพิวเตอร์ในยุคแรกซึ่งผู้ปฏิบัติงานใช้มันเพื่อเร่งพลังและความคล่องตัวของการทดสอบระบบอัตโนมัติของอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) แต่การวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ซึ่งเป็น “เครื่องมือการผลิตแบบอนุกรม” ของโลกซอฟต์แวร์ธุรกิจนั้นเป็นเสมือนภูเขาแห่งโอกาสสำหรับนวัตกรรมเช่นระบบอัตโนมัติที่เน้น UI ในโลกธุรกิจ RPA

UiPath ได้ที่ 3 ใน Forbes Cloud 100 เป็นปีที่สองติดต่อกัน

นิวยอร์ก – 16 กันยายน 2020 – UiPath บริษัท ซอฟต์แวร์ Robotic Process Automation (RPA) ระดับองค์กรชั้นนำได้รับอันดับ 3 ใน Forbes 2020 Cloud 100 ซึ่งเป็นอันดับต้นๆ private cloud companies 100 อันดับแรกของโลก . เผยแพร่โดย Forbes ทุกปีร่วมกับ Bessemer Venture Partners และ Salesforce Ventures Cloud 100 ได้รับการยอมรับจาก UiPath ในเรื่องความแข็งแกร่งของความเป็นผู้นำตลาดวัฒนธรรมและการประเมินมูลค่ารวมถึงรายได้และการเติบโต UiPath ยังได้รับอันดับ 3 ในปี 2019 Daniel Dines, Co-Founder and CEO UiPath, พูดว่า ระบบอัตโนมัติช่วยให้องค์กรและบุคคลต่างๆมีความรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้นเมื่อเผชิญกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าหากเราทำงานร่วมกันเราสามารถปรับตัวและเติบโตได้ในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา ด้วยการเพิ่มกำลังคนทำงานด้วยหุ่นยนต์ซอฟต์แวร์ผู้นำทางธุรกิจทั่วโลกกำลังเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลขององค์กรอย่างรวดเร็วและทำให้พนักงานมีเวลาว่างในการทำงานที่มีผลกระทบมากขึ้น ฉันรู้สึกถ่อมตัวกับการยอมรับที่น่าทึ่งและการสนับสนุนลูกค้าคู่ค้าและนักลงทุนของเราที่มอบให้เราทุกวัน พวกเขาสร้างแรงบันดาลใจให้เราทำงานหนักขึ้นเพื่อพัฒนา RPA ในฐานะแพลตฟอร์มที่ไม่เพียง แต่ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของ AI แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกด้วย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดสำหรับ Forbes 2020 Cloud 100 Bessemer

จากการศึกษาของผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA การใช้งาน UiPath ทำให้มีโอกาสในการทำงานที่ยิ่งใหญ่

UiPath State of RPA Developer Report 2020 ซึ่งเปิดตัวที่ UiPath DevCon ประเมินว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA มองบทบาทและเส้นทางอาชีพของตนอย่างไร จาการสำรวจ ผู้เชียวชาญด้านRPA 1,500 คน รอบโลก เผยให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA มองเห็นโอกาสในการทำงานอันยิ่งใหญ่เนื่องจากตลาดของ Automation system กำลังเป็นที่นิยมมาก 70% ของผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA กล่าวว่าองค์กรของพวกเขาจะจ้างนักพัฒนามากขึ้นในปีหน้าและ 84% ยอมรับว่างานของพวกเขาในฐานะนักพัฒนา RPA จะส่งผลดีต่อการก้าวไปสู่อาชีพต่อไป การศึกษาพบว่าความต้องการทักษะ RPA ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีสาเหตุหลักมาจาก COVID-19 โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าการระบาดใหญ่ทำให้หลายบริษัทมีความต้องการ RPA มากขึ้น สิ่งนี้สอดคล้องกับการศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดย Forrester Consulting ในนามของ UiPath ซึ่งพบว่า 50% ของธุรกิจทั่วโลกมีแผนที่จะเพิ่มการนำ RPA มาใช้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม UiPath ได้สำรวจผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA ใน 84 ประเทศโดยมีตัวแทนมากที่สุดจากสหรัฐอเมริกาอินเดียและญี่ปุ่นในขณะที่ตำแหน่งงานของผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจส่วนใหญ่ (71%) คือนักพัฒนา RPA แต่ผู้ตอบแบบสำรวจคนอื่น ๆ ได้แก่ หัวหน้า