UiPath Document Understanding with NER

ในโลกปัจจุบัน องค์กรต่างๆ การใช้งานเอกสารต่างๆ มากมายทุกวัน การประมวลผลเอกสารได้รับความสนใจอย่างมากในโลกของระบบอัตโนมัติ เนื่องจากเป็นงานที่ซ้ำซากจำเจซึ่งต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก เอกสารมีรูปแบบต่างกัน : แบบที่มีโครงสร้าง กึ่งมีโครงสร้าง และไม่มีโครงสร้าง การใช้เทมเพลตเพื่อดึงข้อมูลจากเอกสารที่มีโครงสร้างนั้นทำได้ง่าย เนื่องจากเป็นไปตามโครงสร้างเดียวกันในเอกสารทั้งหมด เทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้เราใช้โมเดลการเรียนรู้ของเครื่องต่างๆ เพื่อดึงข้อมูลจากเอกสารกึ่งโครงสร้าง เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบสั่งซื้อ ฯลฯ อย่างไรก็ตาม การดึงข้อมูลจากเอกสารที่ไม่มีโครงสร้างอาจทำได้ยากเล็กน้อยเนื่องจากเอกสารไม่เป็นไปตามรูปแบบ ในบทความนี้ คุณจะค้นพบวิธีที่ UiPath ตั้งชื่อโมเดลการรับรู้เอนทิตีทำให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลเอนทิตีจากเอกสารที่ไม่มีโครงสร้างได้ สิ่งที่ต้องเตรียม ความเข้าใจ UiPath Document Understanding Framework เข้าใจภาพรวมของ UiPath AI Center™ และการใช้งาน เตรียมระบบพร้อมใช้งาน (การทดลองใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ที่สร้างขึ้นใหม่ หรือ แพลตฟอร์ของมองค์กร) การจำลองสถานการณ์ ลองพิจารณาสถานการณ์ง่ายๆ ที่เราจำเป็นต้องดึงข้อมูลบางอย่างจากสัญญาทางกฎหมาย ดังที่เราทราบ สัญญาทางกฎหมายนั้นไม่มีโครงสร้างและไม่เป็นไปตามรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ดังนั้น ข้อมูลที่มีอยู่ในเอกสารทางกฎหมายฉบับหนึ่งอาจไม่อยู่ในเอกสารทางกฎหมายอื่น หรืออาจมีอยู่ในรูปแบบอื่น ในสถานการณ์สมมติของเราที่นี่ เราจะดูที่ข้อมูลเป็นหลัก เช่น ชื่อบริษัท ชื่อพนักงาน ชื่อผู้ขาย และวันที่มีผลในเอกสาร ต่อไปนี้คือตัวอย่างเอกสารทางกฎหมายบางส่วนที่เราวางแผนจะใช้สำหรับกรณีการใช้งานนี้ การจับข้อมูลชื่อนิติบุคคล การรู้จำชื่อเอนทิตีเป็นกระบวนการในการระบุและแยกหน่วยข้อมูล เช่น ชื่อ ของบุคคล องค์กร ค่าตัวเลข ข้อมูลวันที่และเวลา ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ เป็นต้น แบบจำลองที่ใช้สำหรับ NER สามารถระบุข้อมูลดังกล่าวจากสตริงที่กำหนดและจัดหมวดหมู่ตาม ประเภทของมัน UiPath

UiPath 2022.3 Monthly Update

UiPath Document Understanding UiPath Document Understanding ได้มีการอัพเดทการอ่านลายเซนต์แบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น Document OCR ของเราในระบบคลาวด์ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อจดจำลายมือเขียนและลายเซ็น รวมทั้งทำงานได้ดีขึ้นสำหรับข้อความที่พิมพ์และช่องทำเครื่องหมาย ขณะนี้ Document OCR สามารถประมวลผลลายมือและลายเซ็นได้ เราขอแนะนำให้คุณใช้ Form Extractor และ Document OCR สำหรับเอกสารดังกล่าว (แทนที่จะเป็น Intelligent Form Extractor ที่แนะนำก่อนหน้านี้) และแพ็คเกจ DocumentUnderstanding ML ใหม่ (บน CPU) สำหรับการปรับใช้ภายในองค์กรของ UiPath AI Center™ ทำงานบน CPU เท่านั้นและไม่รองรับการเขียนด้วยลายมือ แต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วในการเรียกใช้เวิร์กโฟลว์และนำเข้าเอกสารไปยังตัวจัดการเอกสาร Document OCR ยังคงฟรีสำหรับการใช้งานแบบไม่จำกัดสำหรับลูกค้าองค์กร UiPath Document Understanding การอัปเดตที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการแสดงตัวอย่างของ Signature Comparison Model ใน AI Center ใน Automation Cloud™ โมเดลนี้ได้รับการฝึกฝนเพื่อกำหนดความคล้ายคลึงกันระหว่างลายเซ็นคู่ จากผลลัพธ์ คุณจะได้รับคะแนนความคล้ายคลึงกันซึ่งบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่ลายเซ็นจะมาจากผู้เขียนคนเดียวกัน การตรวจจับลายเซ็นแต่ละอันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโมเดลและควรทำล่วงหน้าเพื่อให้อินพุตของโมเดลเป็นเพียงภาพของคู่ของลายเซนต์ ตัวเชื่อม API สำหรับ Twitter และ Campaign Monitor แม้ว่ากรณีการใช้งานอัตโนมัติของ Twitter

วิธีตรวจสอบ และ รายงานข้อมูลระบบอัตโนมัติ

การใช้ระบบอัตโนมัติช่วยให้ธุรกิจลดขั้นตอนการทำงานและเพิ่มคุณค่าให้กับงานในแต่ละวัน สำหรับแต่ละระบบอัตโนมัติที่ปรับใช้ มีความจำเป็นในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานและให้แน่ใจว่าหุ่นยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น บล็อกนี้จะสำรวจสองตัวเลือกที่สามารถช่วยในการติดตามโครงสร้างพื้นฐานของ UiPath Orchestrator การตรวจสอบโดยใช้ Console UiPath Orchestrator มีตัวเลือกในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของกระบวนการและเครื่องที่ทำงานอยู่ทั้งหมด แต่ละองค์ประกอบให้ผู้ใช้มีตัวเลือกในการดูในระดับทั่วไปตลอดจนในระดับบุคคล ใน Cloud Orchestrator ให้ไปที่ tenant ของคุณ คลิกแท็บ Monitoring จากนั้นเลือกโฟลเดอร์และ Machines เพื่อดูความสมบูรณ์ของเครื่อง ในภาพด้านล่าง มีรหัสสีที่แตกต่างกันซึ่งใช้ขึ้นอยู่กับสถานะของเครื่อง ในภาพหน้าจอด้านล่าง สีน้ำเงินแสดงว่าเครื่องกำลังใช้งานอยู่ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีกระบวนการทำงานอยู่บนเครื่องนี้ หน้าจอเดียวกันนี้แสดงการเต้นของหัวใจครั้งสุดท้าย เช่น การเชื่อมต่อกับเครื่องสำเร็จครั้งล่าสุด บริการ heartbeat นี้จะคอยตรวจสอบการเชื่อมต่อทุกๆ 30 วินาที สามารถตรวจสอบ heartbeat เพื่อตรวจสอบ unattended session จากตัวเลือก Orchestrator > Tenant > robots ต้องเชื่อมต่อเซสชันเสมอเพื่อให้กระบวนการทำงาน ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถตรวจสอบความสมบูรณ์ของกระบวนการของคุณได้เช่นกันจากตัวเลือก Monitoring > Processes ในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของแต่ละกระบวนการ เพียงวางเมาส์บนแถบภาพรวมของกระบวนการแล้วคลิกเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของแต่ละกระบวนการ ดูด้านล่าง หมายเหตุ: ความละเอียดถูกย่อให้เล็กสุดที่นี่เพื่อให้รายละเอียดหน้าทั้งหมดอยู่ในหน้าเดียวกัน คุณอาจต้องเลื่อนลงไปที่ Orchestrator เพื่อดูตัวเลือกทั้งหมด ความสมบูรณ์ของกระบวนการสามารถกรองได้สำหรับหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมาหรือหนึ่งวันที่ผ่านมา ดังที่เห็นจากตัวเลือกช่วงเวลาในภาพหน้าจอด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกใน Cloud Orchestrator เพื่อรับการแจ้งเตือนทางอีเมลเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของ Tenant ด้วยตัวเลือกนี้ อีเมลจะถูกส่งวันละครั้งและไม่สามารถกำหนดค่าได้

UiPath 2022.2 Monthly Update

Integration Service ขยายโอกาสสำหรับการขาย/การตลาดอัตโนมัติ มีการเพิ่มการเชื่อมกับระบบ CRM มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย GoTo Webinar Hootsuite Mailchimp Salesforce Marketing Cloud SAP® Concur SendGrid Slack Smartsheet Webex Teams การดำเนินการทางการตลาดแบบ end-to-end แบบอัตโนมัติ UiPath Integration Service จัดเตรียมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) และระบบอัตโนมัติของ API ภายในสภาพแวดล้อม UiPath Studio เดียว ตามที่แสดงในภาพหน้าจอด้านบน คุณสามารถกำหนดค่าระบบอัตโนมัติทีละระบบสำหรับจัดการผู้เข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บได้อย่างรวดเร็ว กระบวนการอัตโนมัติ: การจัดการผู้เข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บ 1. HubSpot CRM จัดเตรียมข้อมูลผู้ติดต่อสัมมนาที่ต้องการกรอกข้อมูลใน Salesforce 2. สร้าง Lead รายการผู้ติดต่อผ่าน Salesforce 3. ใส่ข้อมูลผู้เข้าร่วมสัมมนาในฝ่ายการตลาด 4. ส่งอีเมล์รายละเอียดและโปรโมชั่นกับผู้เข้าร่วมสัมมนา 5. ใช้ Slack ในการสัมนาผ่านเว็บไซต์ วิดีโอนี้จะเป็นตัวอย่างตามขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้น โดยการใช้ APIs UiPath releases MuleSoft connector UiPath ได้เปิดตัวตัวเชื่อมต่อ MuleSoft ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มการทำงานอัตโนมัติของ UiPath ภายใน

อยากสร้าง Activity ไว้ใช้งานเองใน UiPath ยากไหมนะ

สำหรับบางท่านที่ใช้ Uipath และอาจมีบาง Process ที่รู้สึกว่าสามารถนำมาทำเป็น Activity เพื่อเอาไว้ใช้งานร่วมกับหลายๆโปรเจคได้ สามารถทำได้โดยการใช้ Visual Studio สำหรับการสร้าง Activity ท่านจะต้องมีความรู้ทางด้านภาษา C# เพื่อใช้ในการสร้างด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ Visual Studio Community/Professional/Enterprise 2019 กับการติดตั้ง .NET desktop development  UiPath Studio วิธีการลง UiPath Activity Creator Extension ใน Visual Studio เปิด Visual Studio และ คลิก Extensions > Manage Extensions. ในตัวช่วยสร้างที่ปรากฏขึ้น ให้คลิก Online แล้วค้นหา (Ctrl+E) สำหรับ UiPath ดาวน์โหลดส่วนขยาย UiPath Activity Creator ปิด Visual Studio และเมื่อโปรแกรมติดตั้ง VSIX ปรากฏขึ้น ให้ทำการติดตั้งให้เสร็จสิ้น สำหรับตัวอย่างการสร้าง Activity สามารถทำตามได้ตามวิดีโอด้านล่างนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหม กับกสร้าง Activity ไว้ใช้งานเอง ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : https://docs.uipath.com/developer/docs/using-activity-creator?utm_source=YouTube&utm_medium=Social&utm_campaign=ET20ATC หากท่านมีข้อสงสัย หรือ

UiPath 2022.1 Monthly Update

Task Capture ในส่วนของตัว Task Capture นั้นทางทีมได้ทำการเพิ่มการบันทึกการกระทำ หรือ การ Recorder นั่นเอง และ เพิ่ม Extensions ที่จะทำให้การปรับแต่ง Selector ได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ตอนนี้คุณสามารถเลือกคุณภาพของ Selector ในไฟล์ .XAML และการตั้งค่านี้จะมีการส่งผลต่อ Uipath Studio และ Uipath Studio X ซึ่งจะมี Mode ไห้เลือกทั้งหมด 3 Mode หลัก และมี Custom ซึ่งคุณสามารถปรับแต่งเองได้ BPMN elements support ทีมงานที่สร้าง Task Capture ได้มีการสร้าง BPMN ซึ่งในส่วนนี้จะสนับสนุนการทำงานขององค์กร ซึ่ง Flow ที่สร้างอัตโนมัติโดย Uipath ซึ่งท่านสามารถใช้งานได้โดยการโหลด 2021.1 Task Capture Preview version มาใช้ UiPath Process Mining ในเดือนนี้ ทีมงานได้เพิ่ม Discovery Accelerator for Order-to-Cash (O2C) Discovery Accelerator สำหรับ O2C

Uipath Task Mining เครื่องมือในการระบุงานที่ทำซ้ำซาก โดยใช้ AI

หากคุณต้องการระบุงานที่ใช้งานซ้ำซาก หรือมีโอกาสในการใช้งานมากที่สุดในหลายๆ Process ทาง Uipath ได้มีการเปิดตัวเครื่องมือที่ชื่อว่า Uipath Task Mining ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ AI เพื่อจับภาพ และ วิเคราะห์งานที่คุณทำในชีวิตประจำวันแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างแผนผังกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และแนะนำแนวคิดอัตโนมัติ การใช้ machine learning ขั้นสูง โดยสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือนี้ได้ใน 3 ขั้นตอน 1.ใช้ Task Mining กับพนักงานของคุณ โดย Task Mining จะเริ่มจับภาพกิจกรรมของพวกเขาแบบอัติโนมัติ โดยไม่กระทบกับการทำงานในปัจจุบัญ ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัวจับภาพและอัปโหลดข้อมูลด้วยความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ 2. AI จะทำการสร้างแผนภาพ และ ใช้ข้อมูลที่อ้างอิงตามหลัก ROI เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด 3. ส่งแนวคิดหรือแผนภาพ ไปยัง Uipath Studio หรือ ส่งออกเป็นข้อมูล RPA Process document แบบละเอียด ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ : https://www.rpamaster.com/uipath-task-mining-let-science-realize-your-full-potential-for-automation/

HyperHack – Automation for Good (การแข่งขันทำโปรเจค RPA ของ Uipath)

สำหรับคนที่มีความรู้ทางด้าน Uipath หรือ RPA สามารถนำเสนอโปรเจคที่สนใจและสามารถนำเอาไปใช้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เช่น ทางด้านการแพทย์ การศึกษา องค์กรพัฒนาเอกชนและภาครัฐ สำหรับการแข่งขันนี้แนะนำสำหรับ ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน RPA นักเรียน หรือ ผู้พัฒนา วิศวะกร และ ใครก็ได้ที่มี idea หรือ มีประสบการณ์ทางด้าน RPA รางวัลที่จะได้สำหรับการแข่งขัน (สำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายเท่านั้น) ผู้ชนะลำดับที่ 1 – $5,000 ผู้ชนะลำดับที่ 2 – $3,000 ผู้ชนะลำดับที่ 3 – $2,000 กำหนดการต่างๆ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 พฤษภาคม 2564 วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 – วันสุดท้ายของการนำเสนอแนวคิดต่างๆของโปรเจค วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 – เลือกทีมเข้ารอบสำหรับรอบถัดไป โดยจะแจ้งให้ผู้เข้าแข่งขันทราบ กำหนดการสำหรับผู้เข้ารอบตัดสิน วันที่ 2 มิถุนายน 2564 – การแข่งขันรอบตัดสิน วันที่ 15 มิถุนายน 2564 – ประกาศผลผู้ชนะผ่านงาน DevCon 2021

UiPath 2021.2 Monthly Update

Task Mining พร้อมใช้งานแล้วใน Insiders เราตื่นเต้นมากที่จะบอกว่า Task Mining อยู่ใน Phase ที่พร้อมใช้งานแล้ว Task Mining จะช่วยรวบรวมงานที่ทำซ้ำๆ และใช้ AI เข้ามาช่วยทำให้ประสิทธิภาพของการใช้งานที่ดีมากขึ้น ด้วยการผสานรวมใหม่กับ UiPath AI Center (เดิมคือ AI Fabric) คุณสามารถใช้แพ็คเกจ UiPath Task Mining ที่พร้อมใช้งานใน AI Center ได้ เมื่ออัปโหลดข้อมูลไปยัง AI Center ตอนนี้คุณมีตัวเลือกใหม่มากมายที่ช่วยให้คุณกำหนดค่าแอปพลิเคชันได้ดีขึ้นและอำนวยความสะดวกในการทำงานของกระบวนการนี้ การวิเคราะห์ AI ใช้เวลาเพียงไม่กี่ขั้นตอนไม่จำเป็นต้องความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและผลลัพธ์จะถูกอัปโหลดไปยังโครงการ Task Mining โดยอัตโนมัติ การใช้ Machine learning ขั้นสูง Task Mining จะนำเสนองานและรูปแบบที่ใช้บ่อยไปสร้างไปป์ไลน์อัตโนมัติที่มีมูลค่าสูง รับประโยชน์จากการผสานรวมเต็มรูปแบบกับแพลตฟอร์ม UiPath แบบ end-to-end รวมถึงการส่งออกไปยังไฟล์ PDD หรือไปยัง UiPath Studio ในคลิกเดียวเพื่อการสร้างบอทที่รวดเร็ว Modern UI Automation กับการก้าวไปข้างหน้า ขั้นต่อไปคือความสามารถที่เป็นหัวใจหลักของสิ่งที่เราทำมาโดยตลอด ครั้งแล้วครั้งเล่าเราได้ยินจากคุณว่าสาเหตุหนึ่งของการนำแพลตฟอร์ม UiPath มาใช้อย่างรวดเร็วคือความสามารถในการเลียนแบบวิธีการทำงานของมนุษย์โดยตรงซึ่งขับเคลื่อนโดยการผสมผสานระหว่างอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) และเทคนิคที่ใช้ API ในรุ่น

การปรับขนาดของภาพโดยใช้ UiPath

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Extension ของ UiPath ที่จะช่วยให้เรา สามารถปรับขนาดของภาพได้ ซึ่งเป็นของบริษัท Accesa มีชื่อว่า Image Resizer สิ่งที่เจ้า Image Resizer จะทำคือ ปรับขนาดตัวแปรรูปภาพเป็นค่าความกว้าง / ความสูงใหม่และบันทึกลงในดิสก์ วิธีการตั้งค่าใน Properties Height คือ  ความสูงใหม่ที่ต้องการกำหนดให้รูป Width คือ ความกว้างใหม่ที่ต้องการกำหนดให้รูป FileName คือ ชื่อรูปหลังจากปรับค่าแล้ว FilePath คือ โฟล์เดอร์ที่ต้องการใช้ในการบันทึกรูปภาพ Image คือ ค่าตัวแปรที่เป็น Image (รูปตั้งต้น) ตัวอย่างวิธีการใช้งาน เราจะเห็นว่าวิธีการใช้งานง่ายมากๆ ในอนาคตก็น่าจะมี tool อีกมากมายที่ พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ร่วมกับ Uipath และทำให้เราสามารถใช้งานเจ้า RPA ได้ครอบคลุมและจบในโปรแกรมเดียว ^^ ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากเว็บ : https://marketplace.uipath.com/listings/image-resizer-858ec1?utm_source=Twitter&utm_medium=Social&utm_campaign=ET20CNT