UiPath State of RPA Developer Report 2020 ซึ่งเปิดตัวที่ UiPath DevCon ประเมินว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA มองบทบาทและเส้นทางอาชีพของตนอย่างไร

จาการสำรวจ ผู้เชียวชาญด้านRPA 1,500 คน รอบโลก เผยให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA มองเห็นโอกาสในการทำงานอันยิ่งใหญ่เนื่องจากตลาดของ Automation system กำลังเป็นที่นิยมมาก 70% ของผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA กล่าวว่าองค์กรของพวกเขาจะจ้างนักพัฒนามากขึ้นในปีหน้าและ 84% ยอมรับว่างานของพวกเขาในฐานะนักพัฒนา RPA จะส่งผลดีต่อการก้าวไปสู่อาชีพต่อไป

การศึกษาพบว่าความต้องการทักษะ RPA ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีสาเหตุหลักมาจาก COVID-19 โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าการระบาดใหญ่ทำให้หลายบริษัทมีความต้องการ RPA มากขึ้น สิ่งนี้สอดคล้องกับการศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดย Forrester Consulting ในนามของ UiPath ซึ่งพบว่า 50% ของธุรกิจทั่วโลกมีแผนที่จะเพิ่มการนำ RPA มาใช้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด

ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม UiPath ได้สำรวจผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA ใน 84 ประเทศโดยมีตัวแทนมากที่สุดจากสหรัฐอเมริกาอินเดียและญี่ปุ่นในขณะที่ตำแหน่งงานของผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจส่วนใหญ่ (71%) คือนักพัฒนา RPA แต่ผู้ตอบแบบสำรวจคนอื่น ๆ ได้แก่ หัวหน้า / ผู้จัดการ RPA สถาปนิกโซลูชันผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA และวิศวกรโครงสร้างพื้นฐาน RPA การสำรวจพบว่า:

  • 96% ของผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA พึงพอใจในอาชีพของตน
  • 80% รู้สึกว่าองค์กรของตนให้ความสำคัญกับงานที่ทำ
  • 92% เชื่อว่าอุตสาหกรรม RPA มีศักยภาพสูงในการเติบโตในอีก 5 ปีข้างหน้าและ 84% เชื่อว่างานของพวกเขาในฐานะนักพัฒนา RPA จะส่งผลดีต่อการก้าวไปสู่อาชีพต่อไป
  • 80% รู้สึกท้าทายในการทำงาน ผู้ตอบแบบสอบถามใช้ประโยชน์จากโปรแกรมการรับรอง RPA เพื่อเพิ่มทักษะโดย 96% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่ผ่านการรับรองจะได้รับการรับรอง RPA จาก UiPath

RPA ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัวยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นผู้เชี่ยวชาญด้าน RPA เป็นที่ต้องการมากขึ้นกว่าเดิม” Tom Clancy รองประธานอาวุโส UiPath Learning กล่าว “ ด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมและ การประชุมชุมชนเช่น DevCon เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้คนจากทั่วโลกด้วยทักษะ RPA ที่พวกเขาต้องการเพื่อเติมเต็มความต้องการเหล่านี้และประสบความสำเร็จในที่ทำงานในอนาคต

ขอบคุณ REF : https://techrseries.com/recruitment-and-on-boarding/uipath-study-finds-that-rpa-professionals-are-seeing-massive-career-opportunities/

จากบทความนี้จะทำให้เราเห็นแล้วว่า RPA เริ่มมีความนิยมมากขึ้น และ ในอนาคตจะมีการจ้างงานทางด้านนี้มากขึ้น ถ้ามีความสนใจที่จะศึกษาทางด้าน RPA หรืองานทางด้าน RPA สามารถติดต่อเรา Go-RPA ได้เลยจ้า ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *