Task Capture

ในส่วนของตัว Task Capture นั้นทางทีมได้ทำการเพิ่มการบันทึกการกระทำ หรือ การ Recorder นั่นเอง และ เพิ่ม Extensions ที่จะทำให้การปรับแต่ง Selector ได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น ตอนนี้คุณสามารถเลือกคุณภาพของ Selector ในไฟล์ .XAML และการตั้งค่านี้จะมีการส่งผลต่อ Uipath Studio และ Uipath Studio X ซึ่งจะมี Mode ไห้เลือกทั้งหมด 3 Mode หลัก และมี Custom ซึ่งคุณสามารถปรับแต่งเองได้

BPMN elements support

ทีมงานที่สร้าง Task Capture ได้มีการสร้าง BPMN ซึ่งในส่วนนี้จะสนับสนุนการทำงานขององค์กร ซึ่ง Flow ที่สร้างอัตโนมัติโดย Uipath

ซึ่งท่านสามารถใช้งานได้โดยการโหลด 2021.1 Task Capture Preview version มาใช้

UiPath Process Mining

ในเดือนนี้ ทีมงานได้เพิ่ม Discovery Accelerator for Order-to-Cash (O2C) Discovery Accelerator สำหรับ O2C เป็นเทมเพลตที่ปรับแต่งได้ซึ่งมีแดชบอร์ดแบบโต้ตอบ การวิเคราะห์ และตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) ที่เน้นที่กระบวนการ O2C เทมเพลตนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นได้ในการแสดงภาพ ปรับปรุง และตรวจสอบกระบวนการ O2C ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

โดยผู้ใช้สามารถใส่ Idea ของผู้ใช้ไปยังไปป์ไลน์ของ UiPath Automation Hub จากนั้นทาง UiPath จะมีการวิเคราห์ข้อมูลเชิงลึก เช่น ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ระยะเวลาการสร้างโปรเซส ระยะเวลาการรันโปรเซส

New UI Automation activities

เดือนนี้นำเสนอฟีเจอร์ UI Automation ใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รายการที่ Studio ซึ่งทำให้การพัฒนาและบำรุงรักษากระบวนการอัตโนมัติ (RPA) ง่ายขึ้นและยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ไฮไลท์บางส่วน:

– กิจกรรมแบบลากแล้ววางใหม่ที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยให้คุณสามารถวางวัตถุ (เช่น รูปภาพ) ลงในพื้นที่หน้าเว็บที่ยอมรับเนื้อหาที่ลดลงได้โดยอัตโนมัติ

– ตัวสลับเบราว์เซอร์รันไทม์ของ Modern Activity ที่ช่วยให้คุณสามารถเรียกใช้การทำงานอัตโนมัติที่ออกแบบมาสำหรับเบราว์เซอร์เดียว (เช่น Internet Explorer ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนในขณะนี้) ในเบราว์เซอร์อื่นที่มีการปรับเปลี่ยนตัวเลือกเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย นี่เป็นคุณสมบัติที่ลูกค้าร้องขอบ่อยครั้ง

– การสนับสนุนใหม่สำหรับระบบอัตโนมัติของ SAP® รวมถึง Activity ใหม่ๆ เพื่อทำให้การดึงข้อมูลจาก ALV Hierarchical Table และการรวมกิจกรรม SAP WinGUI กับ Object Repository ซึ่งช่วยให้สามารถใช้องค์ประกอบเหล่านั้นในเวิร์กโฟลว์ได้ง่ายขึ้นมาก

– Modern Activity ที่ให้คุณรันโค้ด JavaScript ในหน้าเว็บจากภายในระบบอัตโนมัติ พร้อมตัวเลือกในการส่งพารามิเตอร์และส่งออกสคริปต์

IT Automation adds support for NetIQ e-Directory (cross-platform LDAP)

ตอนนี้เราได้เพิ่มกิจกรรม NetIQ e-Directory ลงในพอร์ตโฟลิโอการผสานรวมของเรา กิจกรรมที่ทำงานอยู่เบื้องหลังเหล่านี้ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับทั้งเซิร์ฟเวอร์ e-Directory และ Active Directory (AD) การผสานรวมนี้รองรับโปรเจ็กต์ Studio ทุกประเภทสำหรับ Windows ทั้งแบบเดิม, Windows และแบบข้ามแพลตฟอร์ม สิ่งนี้สามารถทำงานบนโรบ็อตทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Windows, MacOS, Linux หรือแบบไร้เซิร์ฟเวอร์

NetIQ e-Directory Activity มี Activity ที่คล้ายคลึงกับ Activity ที่มีอยู่แล้วสำหรับ AD เรามี Activity สำหรับ e-Directory ประมาณ 40 Activity ซึ่งช่วยให้สถานการณ์ต่างๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติ เช่น การจัดการRoleของผู้ใช้งาน การควบคุมการเข้าถึง ฯลฯ

UiPath StudioX gets better

ในVersionล่าสุด เราได้เพิ่มกิจกรรมบางอย่างที่ก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน StudioX เท่านั้น ซึ่งช่วยให้เลือกดำเนินการซ้ำๆ ได้ง่ายขึ้น

  • Else if
  • For each file in folder
  • For each folder in folder

เรายังได้ทำการปรับปรุงบางอย่างในตัวจัดการข้อมูล ซึ่งรวมถึงความสามารถในการกำหนดค่า Project Notebook และ ทำให้สามารกำหนดค่าเริ่มต้นของ Argument ได้

UI Automation ใน Studio (ด้านบน) เราได้ปรับปรุง (และทำให้ง่ายขึ้น) การ์ดแอปพลิเคชันใน StudioX สำหรับ Microsoft Word และ Microsoft Outlook Desktop ตอนนี้พวกเขาอนุญาต UI Automation ที่เกี่ยวข้องกับหน้าต่างอ้างอิง โดยไม่ต้องเพิ่มการ์ด Use Application/Browser นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้อง “ซ้อน” การ์ดอีกต่อไป

Document Understanding for everyone

ความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์แบบชี้แล้วคลิก (AI) ของ Forms AI กำลังจะย้ายไปที่การแสดงตัวอย่างสาธารณะ Forms AI เปิดตัวในปี 2021.10 โดยเป็นส่วนหนึ่งของความเข้าใจเอกสาร UiPath ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการดึงข้อมูลจากแบบฟอร์มและเอกสารประเภทอื่นๆ ที่มีรูปแบบคล้ายคลึงกัน แม้แต่ Devrloper หรือ User ซึ่งไม่ค่อยคุ้นเคยกับแมชชีนเลิร์นนิง (ML) เลยก็สามารถใช้ Forms AI เพื่อสร้างโมเดลที่มีน้ำหนักเบาได้โดยอัตโนมัติในเวลาเพียงไม่กี่นาที

  • อัปโหลด 2 – 5 เอกสารตัวอย่าง
  • เลือกไฟล์ที่จะแยกในเอกสารเดียว
  • ทดสอบโมเดลที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติในตัวอย่างอื่น ๆ
  • โมเดลของคุณพร้อมที่จะใช้สำหรับระบบอัตโนมัติในการทำความเข้าใจเอกสาร

Automation Cloud™ Robots preview has arrived!

เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เปิดตัว Automation Cloud Robots ตัวเลือกซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบในฐานะบริการ (SaaS) สำหรับการรับความจุของหุ่นยนต์อัตโนมัติที่ทำงานใน UiPath Automation Cloud Enterprise ด้วยตัวเลือก Automation Cloud Robot ทุกอย่างถูกโฮสต์โดย UiPath และส่งมอบตามต้องการ คุณจึงไม่จำเป็นต้องจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานใดๆ ของคุณเองเพื่อจัดการหรือเรียกใช้หุ่นยนต์อัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้า Automation Cloud Enterprise ของเราสามารถทดลองใช้งานได้ฟรีในระหว่างการแสดงตัวอย่างสาธารณะ เราได้เพิ่มสิทธิ์ใช้งานการแสดงตัวอย่างฟรีให้กับแต่ละบัญชีแล้ว

Automation Cloud Robots มีความยืดหยุ่นสูงและออกแบบมาสำหรับสถานการณ์ที่หลากหลาย โดยค่าเริ่มต้น Automation Cloud Robot คือเครื่องเสมือนของ Windows (VM) ที่มี UiPath Unattended Robot ล่าสุดติดตั้งอยู่ ซึ่งจะทำงานอัตโนมัติใน Automation Cloud เมื่อ UiPath Orchestrator ตรวจพบว่าต้องการความจุของหุ่นยนต์ และจะลดการทำงานลงเมื่อไม่ต้องการ แต่คุณยังสามารถเข้าถึง VM จากระยะไกลและปรับแต่งสแน็ปช็อตของอิมเมจพื้นฐานของคุณเองได้ ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใดๆ ที่คุณต้องการใน VM ซึ่งอาจรวมถึงซอฟต์แวร์ VPN และการกำหนดค่าเพื่อเชื่อมต่อกลับไปยังเครือข่ายของคุณ และ/หรือเชื่อมต่อ VM กับโดเมนของคุณ เมื่อคุณปรับแต่งเครื่องแล้ว เราสามารถสร้างความจุได้มากเท่าที่คุณต้องการใน Automation Cloud โดยใช้สแนปชอตรูปภาพที่คุณเลือก

Less than three months old—UiPath Integration Service expands its offering

UI improvements

ผู้ใช้จะประทับใจกับการรีเฟรช รูปลักษณ์ และความรู้สึกของแค็ตตาล็อกตัวเชื่อมต่อ UiPath Integration Service ใหม่

Calling out CRM connectors

การปรับปรุง UI ในปัจจุบันเป็นไปอย่างทันท่วงทีเมื่อพิจารณาจากปริมาณและความพร้อมใช้งานของตัวเชื่อมต่อใหม่ที่เพิ่มขึ้น มองหาตัวเชื่อมต่อสายงานธุรกิจ (LoB) ที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งสนับสนุนการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) การเงินและการปฏิบัติการ การวิเคราะห์ข้อมูล/ข่าวกรองธุรกิจ ทรัพยากรบุคคล (HR)/การจัดการความสามารถ การตลาดอัตโนมัติ การโฆษณา เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ การวางแผนโครงการ/ เวิร์กโฟลว์และที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์

มาดู CRM ที่ Uipath มีการเชื่อมต่อ

  • Act! 365
  • HubSpot CRM
  • Microsoft Dynamics 365 CRM
  • SAP Cloud for Customer
  • Salesforce
  • Sugar Enterprise
  • Sugar Professional
  • Sugar Sell
  • Sugar Serve

และอื่นๆ

Rocking robots with updated triggers

หุ่นยนต์ขึ้นอยู่กับทริกเกอร์เพื่อเปิดใช้งานขั้นตอนต่อไปในกระบวนการอัตโนมัติ การทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติจากแอปพลิเคชันไปยังแอปพลิเคชัน เช่น ทริกเกอร์ สามารถช่วยขับเคลื่อนกระบวนการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรบุคคล (HR) ได้อย่างรวดเร็ว สถานการณ์ตามใบสั่งจ่ายทั่วไป หรือแม้แต่เวิร์กโฟลว์ลูกค้าเป้าหมายที่ซับซ้อน

  • การตรวจสอบ/การรักษาโฟลว์การทำงานอัตโนมัติ : ไอคอน ‘การเชื่อมต่อที่ล้มเหลว’ ช่วยระบุและแก้ไขปัญหาการรับรองความถูกต้องได้อย่างรวดเร็ว
  • ข้อมูลเชิงลึกในอดีตเกี่ยวกับกิจกรรมทริกเกอร์ : Integration Service จัดเตรียมเส้นทางการตรวจสอบที่มีรายละเอียดประวัติทริกเกอร์ของคุณ รวมถึงความพยายามในการทริกเกอร์
  • การใช้งานที่เพิ่มขึ้น : รองรับทั้งการเชื่อมต่อและทริกเกอร์ผ่านการตั้งชื่อการเชื่อมต่อแบบกำหนดเอง

และนี่ก็เป็น Update ทั้งหมด ของ UiPath 2022.1 Monthly Update หากท่านต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปที่เว็บไซต์ : https://www.uipath.com/blog/product-and-updates/january-2022-uipath-monthly-update

หากท่านสนใจเกี่ยวกับ RPA หรือ UiPath สามารถติดต่อพวกเราได้ที่ Facebook : GoRPA