1.UiPath Data Service

UiPath ได้ทำการเพิ่ม Service ตัวนี้ขึ้นมาเพื่อจัดการเกี่ยวกับเรื่องการเก็บข้อมูลให้มีความปลอดภัย และ เชื่อถือได้โดยใช้ระบบจำลองทีไม่ต้องใช้โค้ด เพราะใช้ Entity แบบกำหนดเองซึ่งทำงานร่วมกับ UiPath Studio และ UiPath Robot สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้  https://www.uipath.com/community/rpa-community-blog/uipath-data-service-public-preview

2.UiPath Studio sharpens its skills

ลูกค้ารายใหม่ที่เข้ามาใช้งาน UiPath จะเห็นว่าการเข้าสู่ระบบจะเชื่อมต่อ Studio กับ Robot เข้ากับระบบ Cloud โดยอัตโนมัติทำให้สามารถเผยแพร่โดยตรงไปยังพื้นที่ทำงานส่วนตัวได้ทันที

UiPath ยังพัฒนาการลองรับ ภาษา C# ให้ดีมากขึ้นหลังจากทดลองมาแล้วใน UiPath หลายเวอร์ชั่นเพื่อให้นักพัฒนาระบบเข้าถึงระบบออโตเมชั่นได้ง่ายขึ้น

UiPath Orchestrator มีการเปลี่ยน Theme เพื่อให้มีรูปแบบการใช่งานที่ง่ายขึ้น

UiPath Studio ได้มีการทำงานร่วมกับ UiPath data service ทำให้มีการลดจำนวนการใช้ตัวแปร และ อาร์กิวเมนต์ ในกรณีที่ต้องการใช้มากกว่า 1 โปรเจค โดยมีการสร้างตัวกลางของข้อมูลที่จะใช้ร่วมกันเพื่อให้ลดความซับซ้อนของการส่งผ่านข้อมูล โดยจะใช้งานกับ forms, documents, taxonomies

3.UiPath Test Suite meets SAP

สำหรับนักพัฒนามืออาชีพ ทาง Uipath มีการเพื่ม Cetification ที่ร่วมกับทาง SAP เกี่ยวกับการจัดการ SAP และ ระบบออโตเมชั่น การทดสอบ SAP ทั้งหมดจะมีอยู่ใน UiPath Test Manager สามารถทดลองใช้ UiPath Test Suite Insider ได้ที่ https://insider.uipath.com/#/login

4.UiPath StudioX broadens application support

สำหรับ Citizen developers ใน UiPath StudioX เราเพิ่มการส่งเมล์หลาย Platform มากขึ้น คือ Gmail และ Microsoft Exchange 365 โดยสามารถใช้ Email เดียวกันแต่สามารถใช้ได้ทั้งสอง Platform

สำหรับ Microsoft  มีการเพิ่มการซัพพอร์ต Microsoft PowerPoint โดยสามารถสร้าง Slide ,เปลี่ยน Slide ,เปลี่ยนตัวหนังสือ และอื่นๆ

Microsoft Excel ซึงเป็นActivity หลักๆของ UiPath StudioX มีการเพิ่ม Activity “For each sheet” และ การทำงานกับ Cell formula

Project Notebook ทาง Uipath ได้มีการพยายามที่จะปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้ ข้อความ(จากตัวพิมพ์เล็กให้เป็นตัวพิมพ์ใหญ่) การคำนวณตัวเลขขนาดเล็ก(การเพิ่มการคูณและอื่นๆ) โดยไม่ต้องใช้ Activities อื่นในการทำงาน

5.A new experience for UiPath Orchestrator

มีการเปลี่ยนรูปแบบเมนูใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดย Tenant กับ Folder จะใช้งานง่ายกว่าเมนูรูปแบบเดิม

สามารถอ่านความแตกต่างของรูปแบบเมนูของ UiPath Orchestrator ได้ที่ https://forum.uipath.com/t/coming-soon-a-new-orchestrator-user-interface/237130

6.Meet your new and improved UiPath Assistant

  • มีมุมมองและคอนโซลใหม่สำหรับการค้นหาที่เหมาะกับการใช้งานที่มากกว่า 50 รายการ ซึ่งทำให้สามารถลำดับความสำคัญในการทำงานร่วมกับ Robot ได้ง่ายขึ้น
  • การ Login สามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะสามารถเชื่อมต่อครั้งเดียวสามารถเข้าถึง UiPath robot และ UiPath Orchestrator ได้เลย
  • การแจ้งเตือน ตอนนี้ UiPath สามารถส่งข้อความโดยการใช้ระบบการแจ้งเตือน Windows เพื่อให้มองเห็นกระบวนการและสถานะการเชื่อมต่อ
  • การตั้งค่า Process ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งอาร์กิวเมนต์อินพุต เช่น โฟลเดอร์ที่มีใบแจ้งหนี้ใหม่ อัตโนมัติใน Assistant

7.A makeover for UiPath Action Center

มีการปรับปรุง Uipath Action Center ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้งานทางธุรกิจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://forum.uipath.com/t/all-new-action-center-for-business-users-coming-soon-for-community-preview/246257

8.UiPath Document Understanding models become smarter

ตอนนี้เป็นช่วงการพัฒนา UiPath Understanding กับ Machine Learning เพื่อการอ่านเอกสารให้แม่นยำมากขึ้น และการ Update OCR คือคุณสามารถใช้ระบบ OCR ของคุณเองหรือบุคคลที่สาม เพื่อให้เหมาะกับการทำงานที่คุณกำหนดเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ

9.Continued investment in native integrations with technologies you use today

UiPath ได้ประกาศความร่วมมือกับ Alteryx ซึ่งเป็นผู้นำด้านกระบวนการวิเคราะห์

มีการร่วมมือกับ DocuSign ช่วยให้ Robot สามารถเตรีมเอกสารลายเซ็น จัดการซองจดหมาย จัดการซองจดหมาย และเอกสารเพื่อลงนาม

สร้างการผสานรวมกับเทคโนโลยีหลักในพื้นที่ศูนย์ติดต่อระบบตอบกลับด้วยเสียง(IVR) โดยสามารถเชื่อมต่อผ่าน API ได้เท่านั้น รวมทั้ง Genesys PureCloud, และ Amazon Connect ด้วยการเปิดใช้งานให้ลูกค้าเรียกระบบอัตโนมัติโดยตรงจาก Platform (IVR)

ขอบคุณ REF จาก : https://www.uipath.com/blog/august-2020-uipath-monthly-update

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *